Thứ hai, Ngày: 20/05/2024

Cơ sở Dữ liệu trực tuyến

Thống kê truy cập

1.307.309

: 45.895

QUY ĐỊNH CHUNG

1. Xuất trình thẻ sinh viên hoặc thẻ thư viện và nộp cho thủ thư khi vào phòng đọc. Tuyệt đối không dùng thẻ của người khác.

2. Giữ gìn trật tự và an toàn trong thư viện: đi nhẹ, nói khẽ, không hút thuốc lá, không mang chất cháy nổ vào Thư viện.

3. Không nói chuyện điện thoại trong phòng đọc, chuông điện thoại phải để chế độ rung.

4. Giữ gìn vệ sinh chung, không ăn uống trong thư viện, không vứt rác, giấy nháp ra sàn nhà. Phải bỏ rác vào nơi qui định.

5. Giữ gìn mỹ quan trong thư viện: không viết, vẽ lên mặt bàn, lên tường, không ngồi gác chân lên ghế …

6. Phải gửi cặp, túi xách ở tủ giữ đồ trước khi vào kho sách.

7. Tại khu vực đọc tự chọn, mỗi lần đọc chỉ được chọn 02 cuốn sách hoặc 02 tờ báo hoặc một loại tạp chí, đọc xong phải để đúng nơi qui định rồi mới được rút tài liệu khác đọc tiếp.

8. Không mang sách ra khỏi phòng đọc. Nếu bạn đọc cần sao chụp tài liệu xin làm thủ tục với thủ thư.

9. Nếu muốn mượn sách về nhà phải đăng ký đóng tiền ký quỹ 50.000đ/người/khóa học.

QUY ĐỊNH VỀ SỬ DỤNG MÁY TÍNH 

1. Máy tính chỉ dùng để phục vụ tra cứu thông tin hỗ trợ quá trình học tập, nghiên cứu.

2. Không sử dụng máy tính sai mục đích như chat, chơi games, vào các trang web có nội dung không lành mạnh.

3. Khuyến khích sử dụng máy tính cá nhân (Laptop).

MỘT SỐ HƯỚNG DẪN DÀNH CHO BẠN ĐỌC KHI VÀO THƯ VIỆN

    • Gửi đồ đạc cá nhân: khi xuất trình thẻ Sinh viên đồng thời đăng ký nhận chìa khóa tủ gửi đồ từ Thủ thư, sử dụng đúng ô tủ đã nhận chìa khóa, tự cất đồ, khóa tủ và bảo quản chìa khóa. Chỉ được mang vào phòng đọc thư viện 1 quyển vở và laptop (không bao gồm bao đựng laptop). Trước khi ra khỏi phòng đọc thì mở khóa lấy đồ, trả chìa khóa và nhận lại thẻ sinh viên.  

Lưu ý : tủ gửi đồ chỉ ưu tiên dành cho các bạn đọc khi vào phòng đọc, phòng máy, không để vật dụng, tư trang có giá trị như ví tiền, laptop, máy chụp hình … trong tủ, mọi sự mất mát thư viện sẽ không chịu trách nhiệm.

    • Quy định thủ tục mượn sách
  • Tìm sách: sử dụng máy vi tính  để vô trang web Trường www.stu.edu.vn vào mục Thư viện --> vào tra cứu tài liệu --> tra cứu trên cổng thông tin để tìm, xem phần hướng dẫn chi tiết sau đó chọn tài liệu trên giá theo bảng chỉ dẫn môn loại (bảng tóm lược khung phân loại Dewey), chỉ được lấy 02 cuốn sách, hoặc 1 loại báo, tạp chí cho 1 lần sử dụng. Đọc xong, để tài liệu vào đúng nơi quy định.
  • Mượn sách : nếu có nhu cầu mượn về nhà bạn đọc tự chọn tài liệu và mang về quầy thủ thư làm thủ tục mượn. Số lượng tài liệu được mượn là 02 cuốn (đối với sinh viên) và 05 cuốn (đối với giảng viên), thời gian mượn tối đa là 7 ngày, sau đó nếu muốn mượn thêm thì liên hệ với thủ thư để gia hạn thêm 01 tuần. Đối với các sách tham khảo (có ký hiệu TK, NN trên nhãn) chỉ được xem tại các bàn được bố trí trong Thư viện, không được mượn về nhà .

Lưu ý : Bạn đọc cần kiểm tra sách trước khi mượn. Nếu phát hiện sách bị mất trang hoặc bị cắt xé, báo ngay với thủ thư để xác nhận.

    • Tìm thông tin tham khảo : Nếu có nhu cầu tìm tin, liên hệ Thủ thư để được hướng dẫn
    • Sử dụng máy vi tính : Mỗi bạn đọc được sử dụng máy tính trong thời gian là 60 phút, không sử dụng máy vào việc “chat”, chơi game. Nghiêm cấm sử dụng máy để chơi trò chơi trực tuyến (game online) và truy cập những trang web có nội dung xấu. 
    • => Xem thông tin chi tiết